[tintuc]                                                       

Bơm hóa chất Model PX

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại bơm hóa chất với các nguồn gốc, xuất xứ khác nhau: Trung quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Ý, Mỹ với nhiều giá thành khác nhau từ rẻ tới đắt và nhiều loại công suất cũng như mẫu mã khác nhau làm cho những người có nhu cầu sử dụng đặc biệt là những người mới dùng bị "choáng ngợp" không biết nên chọn bơm hóa chất như nào cho đúng với nhu cầu sử dụng của mình đồng thời vừa với túi tiền mình có.

Sau nhiều năm làm việc và nghiên cứu về bơm hóa chất bản thân tôi đúc kết ra được những lưu ý sau khi chọn mua bơm hóa chất:

1. Xác định rõ bạn chọn đang mua bơm dùng cho loại hóa chất nào??

Đây là một lưu ý rất quan trọng khi chọn bơm hóa chất hãy xác định rõ mình dùng cho hóa chất nào?? Hiện nay có rất nhiều loại hóa chất có thể sử dụng nhưng chủ yếu là các hóa chất cơ bản như: NaOH, HCL, H3PO4, H2SO4 nói chung là các loại axit.
Với các loại hóa chất này thường có nhiều lựa chọn bơm hóa chất phù hợp tuy nhiên để chọn được bơm phù hợp cần xét đến các yếu tố tiếp theo.
Bơm hóa chất model PX

2. Nhiệt độ của hóa chất bạn đang dùng là bao nhiêu độ C??

Đây cũng là một lưu ý rất quan trọng khi chọn bơm hóa chất có thể nói nó là yếu tố tác động chủ yếu vào giá thành của sản phẩm bạn cần mua, bởi nhiệt độ của hóa chất càng cao thì vật liệu cấu tạo bơm càng phải tốt để có thể đáp ứng được nhiệt độ của hóa chất, giúp kéo dài tuổi thọ của bơm.

3.Density -S.G của hóa chất chiếm bao nhiêu phần trăm (%).

Density ký hiệu S.G có thể hiểu là độ đậm đặc của hóa chất bao nhiêu % cũng giống như nhiệt độ của hóa chất độ đặc càng cao thì đòi hỏi bom càng phải có vật liệu tốt và bền thường với những hóa chất NAOH  với nhiệt độ lớn  trên 50 độ C và độ đậm đặc trên 50% thì nên chú ý những vật liệu bơm ở các bộ phận: trục bơm, đầu bơm, bạc đạn, O-ring bởi chúng là những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.

 4.Vật liệu cấu tạo của bơm hóa chất.

Sau khi các bạn đã xác định được cho mình các yếu tố cơ bản trên thì việc còn lại cũng trở lên khá dễ dàng bạn chỉ cần chọn vật liệu phù hợp với những hóa chất đó. Hầu hết các loại bơm hóa chất đều có một bảng tra các model với các vật liệu khác nhau khách hàng có thể dựa vào bảng này để biết được hóa chất của mình đang sử dụng phù hợp với bơm nào làm bằng chất liệu gì từ đó đưa ra lựa chọn bơm hóa chất nào là phù hợp nhất.
Với những loại hóa chất có nhiệt độ 50 độ C và độ đậm đặc cao 50% các nhà sản xuất thường dùng các vật liệu trục bơm: Sic, bạc đạn: Sic, vòng đệm : EDPM đặc biệt vât liệu đầu bơm: ETFE. bởi những vật liệu này đều được đánh giá cao về độ chịu ăn mòn và độ bền cao của các hóa chất axit..

Còn với những hóa chất có nhiêt độ dưới 50 và S.G  dưới 50% thì có thể chọn các loại bơm có vật liệu đơn giản hơn như đầu bơm: PPG, trục bơm: Ceramic,O-ring: KFM....

Ngoài những yếu tố trên ta cũng nên xem xét các yêu tố khác: Xuất xứ, nhãn hiệu và đặc biệt là giá thành của bơm hóa chất... vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bơm khác nhau với nguồn gốc, xuất xứ cũng như giá thành khác nhau. Tuy nhiên các bạn nên xem xét tới yếu tố giá thành bởi nếu hóa chất sử dụng của bạn có nhiệt độ và độ đậm đặc cao thì việc chọn 1 chiếc bơm có giá thành cao cũng là vấn đề nên cân nhắc nói chung là " đắt xắt ra miếng" điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc rất nhiều, đừng vì thấy nó giá cao mà chê nó chỉ vì "giá cao".

[/tintuc]