Trên thế giời ngày nay có rất nhiều loại hóa chất từ những hóa chất thường dùng có trong các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày xà bông, chất tẩy rửa tới các hóa chất trong rác thải y tế, rác thải công nghiệp.. tuy nhiên còn vô số loại hóa chất mà không phải ai cũng biết.

Bên cạnh đó do đặc tính của các loại hóa chất và nhu cầu sử dụng của con người mà ngày nay có một số loại hóa chất cực kì kinh khủng nhưng rất ít người biết tới.

Trên kênh tri thức trẻ đã thống kê 5 loại hóa chất khủng trong lịch sử và có nguy cơ gây chết người nếu ai đó vô tình gặp phải.

1. Siêu Acid (FLUOROANTIMONIC ACID)-H2FSBS6.

Nếu như axit bình thường nó là loại hóa chất cực độc thì H2FSBS6 có thể gọi là "bố" của acid một loại siêu axit cực độc nó là một loại chất lỏng được tạo ra từ hai hóa chất Hydro florua (HF) và antimon pentaf luoride (SbF5) với tỷ lệ 2:1 mạnh hơn H2SO4  gấp10 mũ 6 lần.

Rất nguy hiểm nếu thứ này rơi vào tay người dùng bởi không cẩn thận nó có thể phá hủy ra và đốt cháy xương nó có khả năng làm tan chảy cả vàng.
Hiện tại người ta thường dùng thùng làm bằng vật liệu teflon vì chất liệu polymer này được tạo ra bởi các liên kết carbon-flo nó là liên kết đơn vô cơ mạnh nhất trong hóa học.

2.Dimethyl Cadmium (CH3-CO-CH3) - Hít vào là chết.

Dimethyl Cadmium (CH3-CO-CH3) đây là hợp chất thuộc nhóm hữu cơ  kim loại nó vừa mang tính chất dễ nổ  và khó dập tắt tuy nhiên điều đáng sợ nhất của loại hóa chất này phải nói tới là nồng độ độc chất này đem lại chỉ vài phần triệu gram hơi của chất này thoát ra trong một mét khối vuông đã đủ làm cho một người diệt vong.

Độc tính của loại hóa chất này gây lên cả ảnh hưởng cấp tính và mãn tính lên cơ thể người ngay khi hít vào độc tính của nó lan nhanh tới mức ngấm vào máu và lan rộng lên khắp cơ thể con người sau đó ảnh hưởng tới các bộ phận phổi,gan , thận..và phá hủy các tế bào khác.
Trường hợp bạn còn may mắn sống sót sau vài giờ thì cũng là tác nhân lớn gây tới bệnh ung thư cực mạnh điều này có nghĩa là bạn không thể thoát khỏi bàn tay của tử thần nếu đã hít phải thứ chất độc.

Nếu như bạn vô tình làm đổ chất hóa học này ra làm sao đây?? cách tốt nhất là cố gắng đừng bao giờ phạm sai lầm làm đổ chất này vì nó vừa là chất dễ nổ lại khó dập tắt bất kể bạn dùng cách gì để vệ sinh nó đều gây ra phản ứng nổ và nó khó dập tắt.

3. Azidoazide azide (C2N14)- Không chạm cũng nổ.

Azidoazide azide (C2N14) hay còn gọi là hợp chất AA đây là hợp chất dễ nổ nhất do con người chế tạo ra- Chất siêu nổ.

Như nguyên cứu hóa học cho thấy một nguyên tử nitrogen có khuynh hướng bắt cặp với một nguyên tử nitrogen khác thông qua liên kết ba đây là kiểu liên kết mạnh nhất trên trái đất nên các cặp nguyên tử tự nhiên này tách rời khi có sét đánh. Điều này cho thấy nguồn năng lượng khi 2 nguyên tử nitrogen gắn kết với nhau sẽ rất lớn, Còn với hóa chất AA chúng có 14 nitrogen nhưng vấn đề quan trọng là chúng không có nguyên tử nào liên kết ba thành ra chúng luôn trong tình trạng năng lượng cao và liên kết lỏng lẻo đây là nguyên nhân vì sao chất hóa học AA này có hai đặc điểm là  siêu nổ và nổ mạnh.

Mức độ nhạy của chất nổ này vượt quá giới hạn đo lường của con người chúng ta vào năm 2010 nhóm nghiên cứu người Đức đã liệt kê các hành động dễ kích nổ trong đó có hành động hết sức nhỏ như dịch chuyển, tác động từ ánh sáng ..hoặc có thể dùng từ " nâng như nâng trứng" tuy nhiên có khi không làm gì hóa chất  AA cũng tự nổ.

4. Hóa chất N-ngọn lửa tới từ "địa ngục.

Hóa chất này theo truyền thuyết có nhắc tới chúng được quân đội Đức nghiên cứu ra để phục vụ cho thế chiến thứ 2 với ước mong được làm bá chủ thế giới và tiêu diệt tất cả những kẻ thù cản đường đi của Đức.
Đặc tính của hóa chất N là khi chạm không khí sẽ sôi, chạm nước sẽ nổ, hít phải sẽ chết  và phân hủy tạo ra acid độc hại. Đặc biệt hơn nữa có thể tạo ra ngọn lửa với nhiệt độ 2.400 độ C khi nạp vào súng và khai hỏa.

Tuy nhiên vì những đặc tính trên mà ngay cả binh lính Đức cũng không dám sử dụng bởi đặc tính dễ " giết người" này của chúng nên cuối cùng công trình nghiên cứu bị hủy bỏ.

Trên thực tế N là hóa chất tên đầy đủ là chlorine trifluoride (ClF3)là tác nhận florua hóa mạnh nhất mà con người từng biết tới. Do có tính oxi hóa vượt trội so với oxi nên ClF3 có thể đốt cháy được những vật liệu mà bình thường không thể đốt cháy được như : gạch, gói.. a-mi-ăng.Và cũng chính nhờ khả năng cháy siêu bá đạo, chlorine trifluoride từng được các nhà khoa học Mỹ dự định dùng để tạo lực đẩy tên lửa, tuy nhiên họ đã sớm nhận ra sự may mắn của mình sau một sự cố vào năm 1950.
Thời điểm đó, các nhà khoa học Mỹ cố gắng vận chuyển chlorine trifluoride với số lượng lớn đã vô tình làm vỡ một bổn chứa bằng thép. Lập tức, hàng tấn ClF3 bùng cháy dữ dội. Ngọn lửa cực nóng không chỉ ăn sâu xuống lớp bê-tông dày 30cm của sàn mà còn tiếp tục xuyên qua 1m đất sỏi bên dưới. Không một cách nào có thể dập tắt đám cháy ngoại trừ việc để nó… tự cháy hết.
Nguy hiểm là vậy, nhưng hiện nay hóa chất này vẫn được sản xuất và sử dụng trong các công ty bán dẫn nhằm làm sạch một số thiết bị mà không cần phải tháo dỡ chúng ra.

5. Thioacetone (C3H6S) - Chất... thối nhất bạn có thể tưởng tượng được.

Thioacetone (C3H6S) dường như là hóa chất dễ chịu nhất trong danh sách này, bởi nó không gây cháy, nổ, hay ung thư. Tuy nhiên, nếu có cơ hội được tiếp xúc với thioacetone, ngay lập tức bạn sẽ phải chạy xa hàng cây số. Bởi đây chính là chất đạt danh hiệu "Chất nặng mùi nhất thế giới".
Thioacetone cùng các hợp chất hữu cơ có gốc -thiol khác có một nguyên tử carbon liên kết với nhóm –SH, và hầu như chúng đều có mùi "khá kinh". Ví dụ như trong chất tiết của loài chồn hôi có chứa hai hợp chất thiol khác nhau, hoặc mùi hương của thịt thối cũng tương tự như vậy.
Nhưng sau tất cả, thioacetone mới thực sự đặc biệt, vì nó có một mùi siêu nặng, có thể khiến một người phải nhăn mặt trong bán kính nửa cây số.
Một trong những trường hợp thể hiện cho mùi hương "vô đối" của thioacetone là vào năm 1889, tại thành phố Freiburg của Đức. Một nhà máy sản xuất hóa chất và xà phòng đã thử nhiệm tri-thioacetone để dùng làm mùi hương. Tuy nhiên, khi họ phá vỡ phân tử chất này ra, các công nhân bắt đầu cảm thấy phát ốm, xảy ra hiện tượng nôn mửa không kiểm soát tại các nhà hàng xóm khu vực xung quanh, và sau đó toàn bộ thành phố di tản! 
Theo nguồn: Tri thức trẻ/kenh 14.

Khả năng của con người là vô hạn cuộc sống của con người càng hiện đại thì con người càng có nhiều cơ hội nghiên cứu và tìm ra các loại hóa chất nhằm phục cho mục đích cá nhân hoặc của một nhóm lợi ích tập thể nào đó. Tuy nhiên dù bất kể nghiên cứu hóa chất nhằm mục đích gì phục vụ cho ai cũng mong đặt vấn đề an toàn của con người và bảo vệ môi trường lên hàng đầu bởi ngày nay tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm, sức khỏe của con người giảm sút nghiêm trọng, tỷ lệ mắc bệnh ung thư chiếm đa số đặc biệt xuất hiện một số bệnh lạ do các virut lây lan gây ra.